Nâng cấp tài khoản G Suite cũ (G Suite legacy) lên Google workspace

Tài khoản G Suite cũ (G Suite free/legacy) hay trước đây còn gọi là Google Apps for Work được Google cung cấp miễn phí cho các tổ chức và doanh nghiệp từ những năm 2006 – 2012, tuy nhiên theo lộ trình đã được lên kế hoạch, Google sẽ ngừng cung cấp các tài khoản này bắt đầu từ tháng 7.2022. Tất cả các tài khoản đang sử dụng phiên bản G Suite legacy miễn phí cần phải nâng cấp lên một trong các phiên bản Google Workspace trả phí chính thức nếu muốn tiếp tục sử dụng. Nếu không nâng cấp, tài khoản sẽ bị tạm ngưng từ tháng 7.2022.

Ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp đang sử dụng phiên bản G Suite cũ cần lên kế hoạch cho việc nâng cấp và chuyển đổi để tránh dịch vụ bị gián đoạn hay dữ liệu đang sử dụng bị ảnh hưởng. Việc nâng cấp lên các phiên bản Google Workspace chính thức cũng đảm bảo tài khoản luôn hoạt động ổn định, được hỗ trợ kỹ thuật trực tiếp từ đội ngũ Google đồng thời được cập nhật các tính năng mới và bảo mật ở mức cao nhất.

Một số giải pháp và lưu ý cho doanh nghiệp đang sử dụng tài khoản G Suite cũ (legacy/free):

  • Thường xuyên sao lưu, backup các dữ liệu quan trọng trên tài khoản G Suite bao gồm dữ liệu Gmail, Drive, Contacts, Calendar, Sites, Danh sách người dùng…
  • Thường xuyên kiểm tra email quản trị viên, bao gồm cả email dự phòng để nhận các thông báo quan trọng từ Google.
    Đảm bảo giữ quyền quản trị viên cấp cao (super admin) trên tài khoản G Suite legacy để sẵn sàng thực hiện các hành động cần thiết để quản lý và bảo vệ tài khoản.
  • Thêm các địa chỉ email không nằm trong hệ thống G Suite legacy vào làm đồng quản trị các dịch vụ trực tuyến khác như Google Ads, Google My Business, Youtube Channel, Adsense… để đảm bảo không mất quyền quản trị các dịch vụ đó khi hệ thống G Suite legacy gặp sự cố.
  • Tìm hiểu các tuỳ chọn và chi phí nâng cấp G Suite legacy lên các phiên bản Google Workspace trả phí và cân nhắc nâng cấp trước khi Google ngưng cung cấp phiên bản cũ này, các phiên bản Google Workspace trả phí chính thức bao gồm:
    + Google Workspace Business dành cho các doanh nghiệp có dưới 300 người dùng:
    – Business Starter: 6$/người dùng/tháng (bộ nhớ 30G)
    – Business Standard: 12$/người dùng/tháng (bộ nhớ 2TB)
    – Business Plus: 18$/người dùng/tháng (bộ nhớ 5TB)
    + Google Workspace Enterprise dành cho mọi quy mô doanh nghiệp
    – Enterprise Starter: 10$/người dùng/tháng (bộ nhớ 1TB)
    – Enterprise Standard: 20$/người dùng/tháng (bộ nhớ không giới hạn)
    – Enterprise Plus: 30$/người dùng/tháng (bộ nhớ không giới hạn)
  • Tìm kiếm và chuẩn bị sẵn các phương án dự phòng thay thế cho các dịch vụ đang sử dụng trên G Suite legacy như email, lưu trữ dữ liệu, họp trực tuyến… như dịch vụ Microsoft 365

Nâng cấp dịch vụ G Suite legacy miễn phí lên dịch vụ Google Workspace

Bạn sẽ cần nâng cấp dịch vụ G Suite khi:

  • Nâng cấp từ bản G Suite legacy miễn phí (G Suite free/legacy edition) lên bản trả phí theo thông báo ngưng cung cấp phiên bản G Suite legacy.
  • Nâng cấp từ bản G Suite dùng thử (G Suite trial) lên bản trả phí chính thức.
  • Nâng cấp từ bản G Suite Basic lên bản Business/Enterprise với các tính năng cao cấp hơn.
  • Đạt đến số lượng người dùng giới hạn và cần bổ sung thêm.
  • Hết dung lượng mặc định (30G với bản Basic) và muốn tăng thêm dung lượng.

Cách thức Nâng cấp G Suite:

Cách 1: Nâng cấp thông qua đối tác của Google:

Liên hệ với đối tác được uỷ quyền của Google để được tư vấn và nâng cấp dịch vụ. Nâng cấp dịch vụ G Suite thông qua đối tác được uỷ quyền bạn sẽ không cần bận tâm về các vấn đề kỹ thuật, thanh toán phức tạp, ngoài ra bạn còn được hỗ trợ và tư vấn các giải pháp phù hợp để tiết kiệm chi phí và chiết khấu khi nâng cấp số lượng lớn. Ngoài ra đối tác sẽ có trách nhiệm xuất hoá đơn VAT cho bạn. Liên hệ Adtimin nếu bạn đang tìm kiếm đối tác uỷ quyền dịch vụ G Suite của Google tại Việt Nam.

Cách 2: Tự nâng cấp với Google:

Truy cập phần Thanh toán trong trang quản trị G Suite -> Lựa chọn gói dịch vụ và số lượng giấy phép phù hợp -> Nhập thông tin thẻ tín dụng (Visa/Maser card) và thanh toán theo hướng dẫn.

Quy trình nâng cấp G Suite legacy tại Adtimin cần như thế nào?

Bước 1: Liên hệ Adtimin Hotline: 0918.437.227 – 0917.757.227- 0917.457.337 hoặc để lại số điện thoại tại đây Để được tư vấn cụ thể từng gói nâng cấp.

Bước 2: Chọn gói nâng cấp phù hợp với doanh nghiệp như: Business Starter, Business Standard, Business Plus.

Bước 3: Adtimin xuất báo giá cụ thể về gói dịch vụ khách đã chọn.

Bước 4: Ký hợp đồng và thanh toán.

Bước 5: Adtimin xuất hóa đơn và nâng cấp dịch vụ cho khách hàng.

* Lưu ý: Quý khách đã đăng ký và sử dụng Google Workspace hoàn toàn có thể chuyển về Adtimin thanh toán (gia hạn) bằng cách gởi mã xác nhận. Chúng tôi chỉ thay quý khách thanh toán và xuất hóa đơn, hoàn toàn không truy cập vào quyền admin của quý khách. Link xác nhận chuyển đổi thanh toán về Adtimin. Mã đại lý Google Workspace Adtimin (C01y2b5wm). Kể từ ngày chuyển đổi tài khoản về Adtimin, quý khách sẽ nhận được mức giá ưu đãi và các dịch vụ đi kèm từ Agence Google Workspace tại Việt Nam.

Bước 6: Hướng dẫn khách hàng quản trị tài khoản email admin và hỗ trợ dịch vụ trong suốt thời gian sử dụng dịch vụ tại Adtimin.

Đăng ký ngay với Adtimin – Đại lý chính thức Google Workspace tại Việt Nam. Để được hỗ trợ miễn phí và  sử dụng dịch vụ với giá ưu đãi.

Mong rằng bài viết này giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu và nâng cấp tài khoản G Suite cũ (G Suite legacy) lên Google Workspace. Chúc các bạn thành công!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.