Tại sao nên sử dụng email doanh nghiệp?

Những lý do vì sao nên sử dụng email doanh nghiệp

Tại sao nên sử dụng email doanh nghiệp? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, và sau đây là những lý do mà các doanh nghiệp nên chọn sử dụng email doanh nghiệp:

Thứ nhất, email với tên miền riêng cũng được xem là một cách giúp khách hàng nhận diện thương hiệu và hình ảnh công ty trở nên chuyên nghiệp hơn. Khi bạn giao tiếp với khách hàng, email của bạn không bị lẫn lộn với các email cá nhân khác vì tên hiển thị được đặt theo đúng tên công ty của bạn. Các email được gửi đi với tên thương hiệu rõ ràng cũng sẽ tạo niềm tin cho khách hàng và đối tác hơn.

Thứ hai, giải quyết triệt để tình trạng virus và spam hộp thư người nhận. Các nhà cung cấp email doanh nghiệp luôn đảm bảo để hộp thư của bạn an toàn. Các hoạt động gửi mail được quản lý hiệu quả.

Thứ ba, không chỉ hỗ trợ cho hoạt động giao tiếp với đối tác và khách hàng. Hoạt động giao tiếp nội bộ sẽ trở nên nhanh chóng và tiết kiệm hơn khi toàn bộ email được đồng bộ về cùng một hệ thống. Các nhiệm vụ dễ dàng được lên lịch trình và gửi cho đúng nhân viên phụ trách. Hay chỉ trong tích tắc, bạn đã có thể gửi mail thông báo đến toàn bộ nhân viên mà không phải thêm từng email vào danh sách người nhận.

Thứ tư, email doanh nghiệp linh hoạt giúp người dùng sử dụng mọi lúc, mọi nơi, trên mọi thiết bị. Và thậm chí kể cả khi online hoặc offline cũng nhận được mail.

Các loại email doanh nghiệp hiện nay

Microsoft Exchange

Microsoft Exchange là sản phẩm email server của Microsoft, được xây dựng trên nền tảng hợp tác với phần mềm Microsoft nên đồng thời cũng sở hữu các tính năng và ưu điểm cơ bản mà Microsoft đang mang lại cho người dùng.

Tuy nhiên, chi phí để xây dựng hệ thống email doanh nghiệp này là cực kỳ tốn kém, bạn cần phải có một cấu hình mail server mạnh, một địa chỉ IP công cộng (hoặc thuê không gian máy chủ trong Trung tâm dữ liệu), và sau đó còn phải trả phí bản quyền cho Microsoft.

Nhìn chung Microsoft Exchange Serverkhông dành cho những doanh nghiệp mới khởi nghiệp hay các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.

Theo lời khuyên của một số chuyên gia và những người đã từng có trải nghiệm thực tế với Microsoft Exchange Serverthì dịch vụ này vẫn còn một số điểm cần cải thiện như:

  • Nặng nề, phức tạp
  • Còn gặp lỗi nhiều
  • Hệ thống đòi hỏi phải được cài trên hệ thống Domain
  • Chỉ quản lý được duy nhất một tên miền
  • Mỗi mail gửi nhận đều được log lại với dung lượng lớn gấp vài chục lần, gây ảnh hưởng đến ổ C của bạn.

Zimbra

 

Zimbra là phần mềm email server được xây dựng trên mã nguồn mở và chạy khá ổn định, tuy nhiên phần mềm này vẫn còn một số hạn chế về mặt tính năng.

Các ưu điểm về Zimbra có thể kể đến:

  • Độ tin cậy cao: Việc di chuyển, sao lưu và khôi phục mailbox của cá nhân hay tập thể tại Zimbra đều được thực hiện trực tuyến với tốc độ nhanh chóng.
  • Zimbra cung cấp nhiều gói dịch vụ với nhiều mức chi phí khác nhau cho người dùng chọn lựa.
  • Khả năng mở rộng cao (do được thiết kế và sử dụng mã nguồn mở)

Tuy nhiên, xét về độ bảo mật thì dịch vụ này chưa bằng 2 dịch vụ đã liệt kê ở trên

Hiện tại, dịch vụ Email của Google cũng có cung cấp các dịch vụ email tính phí với đuôi là tên miền của doanh nghiệp, hay còn gọi là Gsuite.

Đối với loại hình email doanh nghiệp này, người sở hữu không cần phải đầu tư phần cứng, phần mềm hay đội ngũ phát triển, tất cả đều chạy trên nền tảng đã được xây dựng sẵn của Google với giao diện ổn định, đẹp, công suất lớn.

Dù vậy, để sở hữu các lợi ích được cung cấp bởi gói dịch vụ email doanh nghiệp này, các công ty, doanh nghiệp cần phải trả phí theo user và theo tháng, và mức chi phí này tính ra cũng tương đối cao.

Ví dụ, chi phí sử dụng email cho mỗi user là 5$/tháng cho 30GB dung lượng, nếu công ty bạn có 10 người thì phải trả 50$/tháng. Đối với các công ty, đơn vị sử dụng email để giao dịch nhiều (thường xuyển gửi file qua lại với đối tác với dung lượng lớn như video, hình ảnh, folder, tập tin, file pdf, proposal… ) thì sẽ cần đến gói dung lượng không giới hạn với mức chi phí lên tới 100$

Có thể nói, dịch vụ email của Google tốt nhưng lại là bài toán đánh đố đối với ngân sách của nhiều doanh nghiệp mới, công ty vừa và nhỏ. Nếu như quy mô công ty của bạn không lớn, số lượng nhân viên của bạn chưa nhiều thì việc sử dụng gói dịch vụ email này sẽ chưa phù hợp và có thể sẽ mang lại nhiều khó khăn.

Google

Tiếp đến không thể không nói đến gã khổng lồ mang tên Google. Được biết đến là một trong số những nền tảng có số lượng email đăng kí cao nhất tại thời điểm hiện nay. Chính giao diện thân thiện và dễ sử dụng của nền tảng này đã giúp cho Google thu hút được sự chú ý của người dùng.

Trên nền tảng này, người dùng có thể gửi và chuyển đi một số lượng lớn email đến nhiều người mà không cần phải sử dụng thêm bất cứ phần mềm nào. Bên cạnh đó, do sở hữu được nhiều tính năng nên Google thường có giá khá cao và đôi khi sẽ gặp phải sự cố về những tấn công mạng mang mức quy mô lớn.

MDaemon

 

MDeamon là một dịch vụ cung cấp email khá nổi tiếng giúp các doanh nghiệp có thể thiết lập và xây dựng hệ thống email doanh nghiêp cho mình với những tính năng cơ bản.

Nói về giá cả, các gói dịch vụ email của MDaemon tương đối thấp hơn so với Microsoft Exchange. Nếu chọn sử dụng MDaemon, bạn cũng cần phải triển khai một máy chủ và IP riêng.

Các ưu điểm của MDaemon email server có thể kể đến:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng và thao tác
  • Chạy tốt trên các hệ điều hành của Microsoft
  • Có khả năng quản lý hàng trăm tên miền và nhiều người dùng khác nhau.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, nhìn chung dịch vụ của MDeamon chưa thực sự phổ biến và sử dụng nhiều do có quy trình đăng ký và duy trì phức tạp.

Những công ty cung cấp email doanh nghiệp

EMAILGOOGLE.NET

Trên thị trường hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ đăng ký email cho doanh nghiệp nhanh chóng, hiệu quả. Trong đó có thể kể đến Emailgoogle.net. Đây là một đơn vị uy tín, cung cấp dịch vụ với chất lượng tốt nhất, tốc độ nhanh chóng mà giá cả lại vô cùng phải chăng. Nếu các bạn tự đăng ký tài khoản thì sẽ mất phí 30 USD/năm/ người thì với dịch vụ ở đây các bạn chỉ mất khoản phí lúc đầu. Tài khoản mà đơn vị lập cho các bạn sẽ có đuôi tùy chỉnh theo yêu cầu và có 15GB dung lượng lưu trữ. Hơn nữa sẽ tương thích với Microsoft Outlook và các ứng dụng email khác.

ADTIMIN.VN

ADTIMIN hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin hàng đầu, đi tiên phong trong việc thiết kế, quảng cáo trực tuyến, dịch vụ lưu trữ và email doanh nghiệp phục vụ cho một lượng lớn khách hàng trên toàn quốc.

Với đội ngũ nhân viên trẻ đầy năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, kỷ luật và tinh thần tiên phong, các thành viên, chuyên gia quảng cáo trực tuyến, thiết kế web ,cung cấp các dịch vụ lưu trữ Server, VPS, Hosting, Email, cung cấp bản quyền phần mềm.

HOSTVN.NET

Việc sở hữu một email doanh nghiệp sở hữu địa chỉ website công ty là một trong những tiêu chí để đánh giá sự chuyên nghiệp, Hostvn sẽ dễ dàng giúp bạn thực hiện điều này. Với bộ lọc spam hoạt động một cách thông minh sẽ giúp bạn ngăn chặn được các tin nhắn rác một cách hiệu quả. Được nhiều phản hồi tốt từ người dùng, tuy giá thành không rẻ nhưng Hostvn thực sự có những dịch vụ vượt ngoài mong đợi của khách hàng.

DANGKYEMAIL.NET

Là nhà cung cấp email doanh nghiệp phổ biến đã được sử dụng và tin cậy bởi hơn 5 triệu doanh nghiệp. Email Google Apps dễ dàng thiết lập, sử dụng và quản lý, cho phép doanh nghiệp của bạn làm việc thông minh hơn và tập trung vào những gì thực sự quan trọng để phát triển doanh nghiệp. Google Apps là một bộ ứng dụng cho Google cung cấp và nó tích hợp nhiều dịch vụ hỗ trợ tối đa cho công việc văn phòng của bạn trở nên hiệu quả.

 MATBAO.NET

Mắt Bão là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ hạ tầng website đầu tiên tại Việt Nam. Có một hệ thống máy chủ vô cùng mạnh mẽ và được nhiều khách hàng tin tưởng.. Chuyên cung cấp các dịch vụ về Internet trong đó có email doanh nghiệp đang được hàng trăm doanh nghiệp tin dùng. Với tốc độ làm việc nhanh chóng cùng với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế.

 

Việc lựa chọn công ty cung cấp  các gói email phù hợp với doanh nghiệp của mình cũng là điều vô cùng quan trọng, hiểu được vấn đề đó nên ADTIMIN đã và đang cung cấp rất nhiều gói email  phù hợp với từng doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay 0945 317 557 để được tư vấn và sở hữu cho mình một email thật chuyên nghiệp.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.